Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Nụ Tầm Xuân và Rồng Thiêng hội tụ


Nụ Tầm Xuân và Rồng Thiêng hội tụ

“Năm tới là năm Rồng, và các cụ nói khu Quảng trường Ba đình và Núi Nùng là Đầu Rồng. Theo như các nhà nghiên cứu tâm linh, khu vực quảng trường có nhiều linh khí, nên năm con Rồng hy vọng đất nước sẽ có sự chuyển biến, cất cánh thực sự”, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn giải thích.

Ai bảo sắp hết thời của báo in?
Ai có áo (mưa) dùng áo, ai có ô dùng ô. Ai không có áo, có ô, thì dùng báo, dùng tờ rơi...
... hay dùng túi plastic. Nếu khéo tạo hình, như người phụ nữ trong ảnh, có khi lại có một kiểu mũ rất sành điệu.
Một cô bé xin chụp ảnh chung với Nhạc sĩ Phạm Duy, bằng chính chiếc i-phone của mình, để gửi cho bố - người rất mê những nhạc phẩm của nhạc sĩ tài hoa này. NS Phạm Duy, người đã về Sài Gòn định cư được 5 năm, lần đầu tiên ra dự Xuân Quê hương tại Hà Nội, theo lời mời của Chủ nhiệm UBVK Nguyễn Thanh Sơn.
Người nhạc sĩ đang chứng kiến mùa xuân thứ 95 trong cuộc đời mình đã rất háo hức khi được biết trong chương trình ca nhạc sắp diễn ra bài hát "Nụ Tầm Xuân" của ông sẽ được trình diễn.
"Táo Tình báo", được Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn cử trước lên Thiên đình và đã mật báo về là ngày 22 tháng Chạp thời tiết sẽ rất đẹp, chắc hẳn sẽ nhận hình thức kỷ luật thích đáng. Quân lệnh như sơn mà!
Trong khi các thuộc cấp đang lo sốt vó sợ buổi biểu diễn gặp trục trặc do thời tiết xấu, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn vẫn giữ được vẻ điềm tĩnh, thậm chí tươi tỉnh, vốn có. "Táo Tình báo" có kém mấy thì vẫn còn thầy pháp cao tay...
Quả nhiên, ngay trước khi chương trình tạp kỹ "Xuân Quê hương" khai mạc, trời tạnh mưa.
Chủ nhiệm uỷ ban bắt tay cảm ơn Chủ tịch nước, sau khi ông Trương Tấn Sang đọc bài diễn văn và khai trống hội "Xuân Quê hương".
Chủ đề của Xuân Quê hương 2012 là "Rồng thiêng hội tụ".
"Năm tới là năm Rồng, và các cụ nói khu Quảng trường Ba đình và Núi Nùng là Đầu Rồng. Theo như các nhà nghiên cứu tâm linh, khu vực quảng trường có nhiều linh khí, nên năm con Rồng hy vọng đất nước sẽ có sự chuyển biến, cất cánh thực sự", Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn giải thích.
Những người tin vào tâm linh hoàn toàn có thể chia sẻ với vị tiến sĩ này, bởi năm 2011 khó khăn nhất đối với kinh tế - xã hội Việt Nam dường như lại trùng với sự kiện Hạ Long, chứ không phải Thăng Long, như năm 2010 trước đó.
Nữ ca sĩ Khánh Linh trong lúc chờ đợi tới lượt mình song ca với nam ca sĩ Tấn Minh trong bài "Nụ Tầm Xuân" của NS Phạm Duy. Hơi tiếc là tác giả bức ảnh chỉ thực hiện được phần đưa tin, chứ không diễn tả được phần hồn của của gương mặt khả ái và tài danh này. Độc giả chắc hẳn thấy nhớ nhiếp ảnh gia Na Sơn, người không hiểu vì sao lại vắng mặt trong sự kiện quan trọng cuối cùng của năm này.
"Táo Việt Kiều", một nét đặc sắc mới của chương trình Xuân Quê hương 2012, đang "trình bày" bản tổng kết năm của Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, với những thành tích nổi bật.
"Táo Việt Kiều" đặc biệt nhấn mạnh tới con số kỷ lục già 9 tỷ USD kiều hối, mà như lời Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn "càng khó khăn, trách nhiệm của kiều bào với bà con, người nhà của mình càng lớn, nên càng cố gắng tích luỹ gửi về".
"Táo Việt Kiều" cũng không quên bố cáo với người Việt ở khắp năm châu về kế hoạch tổ chức chuyến đi thăm Trường Sa cho kiều bào vào dịp 30.4 tới - một thông tin do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn "bật mí' trước đó mà mới chỉ có 1-2 tờ báo đưa.
Thế hệ kiều bào thứ hai dường như không còn thuần tuý là "thế hệ quả chuối" (ngoài vàng, trong trắng) nữa, mà diện mạo cũng khác, và hầu như không nói được tiếng Việt. Đó là một vấn đề lớn đặt ra đối với ông Bạch Ngọc Chiến và các đồng nghiệp VTV4 của ông.
Trong ảnh là một gia đình Việt Kiều từ Szech về ăn Tết.
Khi về, mỗi kiều bào sẽ được tặng một cuốn sách của cố Bác sĩ Nguyễn Khắc Viện, thuộc thế hệ kiều bào đầu tiên trở về chung tay xây dựng "nền dân chủ - cộng hoà", theo lời kêu gọi của Bác Hồ - người cách đây một thế kỷ đã sang Mỹ rồi sang Pháp để tìm hiểu ý nghĩa của hai khái niệm này, trước khi đến nước Nga và quay lại Trung Quốc để tìm cách hiện thực hoá chúng trên lãnh thổ Việt Nam.
Bác sĩ Nguyễn Khắc Viện cũng là người đã cổ suý mạnh cho xu hướng dân chủ hoá, công khai và minh bạch trong thập kỷ đầu của đổi mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét