Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Xuân Quê hương và "chiếc áo đẹp" của vị Thứ trưởng Ngoại giao

Xuân Quê hương và "chiếc áo đẹp" của vị Thứ trưởng Ngoại giao

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn đã mặc chiếc áo vét rất đẹp (mà ông đã hứa với các phóng viên) trong ngày "Xuân Quê Hương 2012". Những ai đã theo dõi ông suốt khoảng thời gian giữa hai kỳ "xuân quê hương" chắc hẳn không nghi ngờ rằng đó là chiếc áo đẹp nhất mà ông đã khoác trên người.

Khoảng 3 giờ chiều ngày 15.1 (22 Tháng Chạp), lúc kiều bào bắt đầu đăng ký dự lễ Xuân Quê Hương 2012, thì hai nữ nhân viên Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội cũng đẩy chiếc xe rác ra khỏi khu vực Quảng Trường Ba Đình. Không như những người cũng tham gia chuẩn bị cho "Xuân Quê Hương 2012" khác, họ sẽ không quay trở lại để tham dự bữa tiệc tối và đêm Liên hoan văn nghệ.
Tò mò ngắm nhìn đàn cá trong "Ao cá Bác Hồ".
"Trước đây, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết có bài thả cá tại hiện trường nơi sân khấu chúng ta dàn dựng, nhưng năm nay kịch bản của chúng tôi là Chủ tịch nước mới sẽ thả cá ngay trong "Ao cá Bác Hồ". Những con cá mà Bác Hồ đã nuôi từ bao nhiêu năm nay thì bây giờ thành cá cụ, cá ông... Chúng ta sẽ dùng thế hệ cá mới để thả xuống ao cá Bác Hồ để hình thành những con rồng mới. Chúng tôi cùng nhà truyền thông cố gắng xây dựng kịch bản Cá Chép hoá Rồng", Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn long trọng thông báo với báo giới trong cuộc họp báo chiều 9.1.2012.
Tuy nhiên, trong lễ thả cá diễn ra vào 4 giờ chiều 15.1.2012, Tân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chỉ chứng kiến, thay vì trực tiếp thả cá.
Ảnh: TTXVN
Một Việt Kiều đang được tiếp thị một dự án bất động sản. Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, trong năm 2011, hơn 5 tỷ USD kiều hối đã được đổ vào lĩnh vực bất động sản, giúp cho nhiều nhà phát triển bất động sản có cơ hội để thu lại vốn, không phải tuyên bố phá sản, kéo theo hệ luỵ tương ứng với hệ thống ngân hàng.
Ngắm nhìn nặn tò he - nhớ một thời thơ trẻ.
Bà mẹ trẻ từ làng gốm Bát Tràng, trong lúc chờ kiều bào mua ấm chén làm kỷ niệm quê hương, đã thuê anh thợ vẽ làm bức ký hoạ "Mẹ bồng con".
Người cha Việt Kiều muốn con gái tiếp nối truyền thống hiếu học của cha ông. Nhất là ở môi trường nước ngoài, các trí thức Việt Kiều luôn phát huy được tối đa khả năng của mình, và khiến quê hương cũng được thơm lây.
Đằng sau một đứa trẻ khoẻ mạnh, lanh lợi và hồn nhiên, luôn có ánh mắt quan tâm của người mẹ - một phẩm chất đáng kính trọng của người phụ nữ Việt Nam, cho dù họ có sinh sống ở bất kỳ đâu trên trái đất này.
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn trong chiếc áo vét rất đẹp mà ông đã hứa với các phóng viên là ông sẽ mặc trong ngày "Xuân Quê Hương 2012". Những ai đã theo dõi ông suốt khoảng thời gian giữa hai kỳ xuân quê hương chắc hẳn không nghi ngờ rằng đó là chiếc áo đẹp nhất mà ông đã khoác trên người.
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn cụng ly rượu Xuân với kiều bào.
Quây quần quanh mâm cỗ "Tiền Tất Niên" trên quê hương với đầy đủ món ăn truyền thống như bánh chưng, dưa hành, thịt gà, hay canh bóng...
Với những kiều bào này, quê hương đơn giản là bát bún ốc nóng bỏng, cay xè, vừa ăn vừa xuýt xoa, trong tiết trời lạnh giá...
Cũng như, với nhà thơ Đỗ Trung Quân, đó là chùm khế ngọt...
Hay, như với cố Phó Tổng thống Việt Nam Cộng hoà Nguyễn Cao Kỳ, đó là cành đào gầy guộc với những bông hoa nhỏ xíu (so với hoa anh đào của Nhật Bản).
Phút ngẫu hứng "sáo nhị", phục vụ các thực khách, của Võ sư - Viện sỹ Lương Ngọc Huỳnh, Chưởng môn phái Lâm Sơn Động, người sẽ có bài biểu diễn vận công để huyết áp tụt xuống bằng 0 trong chương trình văn nghệ "Xuân Quê Hương".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét