Thứ Ba, 8 tháng 11, 2011

Hoàng Thái tử Nhật thăm Việt Nam: Đánh bóng hình ảnh ODA và thúc đẩy du lịch


Ngày 11.02.2009, 07:35 (GMT+7)

Trong buổi tiếp kiến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chiều 9.2, đại sứ hữu nghị đặc biệt Nhật – Việt Sugi Ryotaro thông báo, Nhật sớm khôi phục vốn ODA dành cho Việt Nam, có thể là tháng 4 tới. Nhiều nghị sĩ Nhật bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác ODA với Việt Nam vì lợi ích cả hai nước. Theo người phát ngôn bộ Ngoại giao Lê Dũng, uỷ ban hỗn hợp giữa hai nước về phòng chống tham nhũng liên quan đến ODA đã dự thảo một báo cáo liên quan đến các biện pháp phòng chống tham nhũng, cũng như tăng cường hiệu quả sử dụng ODA của Nhật Bản tại Việt Nam, và đã trình lên Chính phủ hai nước xem xét.
Trong bối cảnh đó, chuyến thăm chính thức Việt Nam lần đầu tiên, kéo dài một tuần lễ của Hoàng thái tử Nhật Bản Naruhito, có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần xoá đi những ấn tượng không mấy tốt đẹp gần đây về Việt Nam trong tâm trí người dân Nhật do vụ hối lộ ở dự án đại lộ đông tây. Theo lịch trình, Hoàng thái tử Naruhito đi thăm trung tâm Đào tạo nguồn nhân lực Nhật – Việt tại TP.HCM.
Đặc biệt, hình ảnh Hoàng thái tử đi thăm đồng bằng sông Cửu Long có thể tạo ra một làn sóng du lịch mới từ Nhật đến vùng sông nước này. Cho đến nay, các nhà tour của Nhật thường thành công với các tour thông qua những nhân vật nổi tiếng.
Huỳnh Phan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét